Light Yagami - Death Note

บันทึกลึกลับ!!.....ตอน : 10 อันดับการค้นพบสิ่งเร้นลับที่ยังหาคำตอบไม่ได้ว่ามันคืออะไรกันแน่? ตอนที่ 2 ตอนจบ

มาต่อกันกับ 5 อันดับสุดท้ายกันครับ...

อันดับที่ 5 Ancient Structure Underneath Sea Of Galilee

สิ่งก่อสร้างลึกลับขนาดมหึมาใต้ทะเล ที่อิสราเอล




ในปี 2003 นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบโครงสร้างวงกลมขนาดมหึมาใต้ทะเล Galilee ประเทศอิสราเอลโดยบังเอิญ...



นักธรณีฟิสิกส์ Shmuel Marco

หลังจากการค้นพบเกือบ 10 ปีต่อมา นักธรณีฟิสิกส์ Shmuel Marco ได้บอกกับทาง CNN ว่าพวกเขาประหลาดใจมากที่เห็นสิ่งที่ดูเหมือนรูปปั้นสำริดมาตั้งอยู่ใต้พื้นมหาสมุทร เขาคาดการณ์ว่าโครงสร้างโบราณอาจจะเป็นจุดพักเรือ แต่นักโบราณคดีส่วนใหญ่เชื่อว่ามันตั้งอยู่บนพื้นดินมาก่อนและต่อมามันถึงได้จมอยู่ใต้น้ำ เพราะปัจจัยน้ำขึ้น หรือ พื้นดินถล่ม...
 
 


 

โครงสร้างถูกสร้างขึ้นจากหินบะซอลและมีรูปร่างเหมือนกรวย วัดขนาดได้ประมาณ 70 เมตร (230 ฟุต) ที่ด้านล่างโครงสร้างมีขนาด 10 เมตร (33 ฟุต) และคาดว่าจะมีน้ำหนักประมาณ 54,500,000 กิโลกรัม (60,000 ตัน) อายุของมันเป็นที่คาดกันว่าน่าจะอยู่ระหว่าง 2,000-12,000 ปี และมันยังถูกนำไปเทียบขนาดและอายุของวงกลมหินประหลาดสโตนเฮ้นท์ในอังกฤษอีกด้วย...




 นักโบราณคดี Dani Nadel ได้ตั้งข้อสังเกตที่น่าสนใจว่าโครงสร้างมีลักษณะคล้ายกับสถานที่ฝังศพโบราณในพื้นที่ นอกจากนี้เขายังชี้ให้เห็นว่าโครงสร้างที่ถูกสร้างขึ้นโดยใช้ก้อนหินขนาดใหญ่น้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม (£ 220) แต่กระนั้นก็ยังเป็นที่คาดการณ์กันไว้เฉยๆ... ปัจจุบันนี้เจ้าสิ่งก่อสร้างลึกลับขนาดมหึมานี้ก็ยังไม่ทราบที่มาที่ไปของมัน ว่ามันถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออะไรกันแน่...








อันดับที่ 4 Hidden Shoes In Egyptian Temple

รองเท้าลึกลับที่ถูกซ่อนไว้ในกำแพง ที่อียิปต์


นักโบราณคดีค้นพบสิ่งที่ผิดปกติ ของกองสมบัติ ในระหว่างการเดินทางในอียิปต์ในปี 2004 ซึ่งมันถูกบรรจุอยู่ในโถที่วางอยู่ตรงกลางของโถอีกสองอัน และมันถูกตั้งอยู่ในพื้นที่เปิดโล่งขนาดเล็กระหว่างผนังอิฐ พวกเขาค้นพบทั้งหมด 7 คู่ด้วยกัน มีรองเท้าสองคู่ที่ดูเหมือนเป็นรองเท้าเด็กและรองเท้าที่เหลือเป็นของผู้ใหญ่  




 นักโบราณคดี Angelo Sesana กล่าวว่า "โถใส่รองเท้า" ได้รับการซ่อนมากว่า 2,000 ปีที่ผ่านมา.....




  
นักโบราณคดี Angelo Sesana
 

 

Andre Veldmeijer ผู้เชี่ยวชาญในรองเท้าโบราณรู้สึกตื่นเต้นกับการค้นพบรองเท้าเหล่านี้ เพราะมันมีสภาพที่ยอดเยี่ยมสมบูรณ์แบบมากกว่าที่เคยค้นพบในยุคสมัยเดียวกัน  



Andre Veldmeijer ผู้เชี่ยวชาญในรองเท้าโบราณ


 
เขาวิเคราะห์รองเท้าเหล่านี้ว่า มันน่าจะเป็นรองเท้าของพวกมหาเศรษฐีที่มีราคาแพงและมีความหมายสำหรับฐานะ แต่ความลึกลับของมันก็คือ ทำไมพวกเขาต้องทำการซ่อนรองเท้าเอาไว้ในโถ แล้วยังเอามาซ่อนไว้ในกำแพงอีกชั้น...



สันนิษฐานว่า ตอนนั้นอาจจะเกิดสงคราม หรือ การคุกคามบางอย่าง พวดเขาจึงนำหลักฐานแสดงตัวตนของพวกเขามาทำการซ่อนเอาไว้ หลังจากนั้นก็อพยพหนีออกไปจากที่แห่งนี้.... 





อันดับที่ 3 Baiae Tunnels

อุโมงค์ลึกลับใต้วิหารโบราณที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี


กว่า 2,000 ปีที่ผ่านมาวิหาร Baiae ในกรุงโรมเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักกัน ในฐานะที่เป็นโบราณสถานที่ยังคงความลึกลับในการก่อสร้าง บางคนคาดว่ามันน่าจะเป็นสถานที่ที่ใช้บูชาปิศาจ และเป็นปากทางลงไปสู่ขุมนรก!!

 
ในปี 1960 Robert Paget และ Keith Jones ตัดสินใจที่จะสำรวจซากปรักหักพังเหล่านี้ หลังจากที่พวกเขาใช้ความพยายามผ่านเข้าไปในซอกหลืบแคบๆ พวกเขาพบว่าตัวเองอยู่ในอุโมงค์ที่แคบมากและมีกลิ่นก๊าซจากภูเขาไฟตลบอบอวนไปหมด  






พวกเขาพบจุดเริ่มต้นของความซับซ้อนของอุโมงค์ โดยมันถูกสร้างให้หันไปทางพระอาทิตย์ และอุโมงค์มีแนวตรงดิ่งอย่างสมบูรณ์แบบจากทิศตะวันออกไปทางทิศตะวันตก ตรงไปยังพระอาทิตย์ เสมือนถูกสร้างมาเพื่อทำพิธีกรรมบางอย่างที่เกี่ยวกับความร้อน นอกจากนี้ยังพบสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นระบบระบายอากาศภายในอุโมงค์อีกด้วย....
  



และเมื่อพวกเขามาถึงจุดสิ้นสุดของอุโมงค์ มันกลับเป็นทางเดินที่สูงชัน แลดูลึกลับ โดยเป็นทางโค้งวิ่งลงไปในสระน้ำพุร้อน เชื่อมโยงไปถึงหินที่ยื่นลงไปในน้ำร้อนเดือดๆ 

และดูเหมือนว่าทางเดินนั้นจะหายเข้าไปในความมืด พวกเขาคิดว่าถ้านรกมีจริง... นี่แหล่ะ คือนรกของจริงที่พวกเขาได้พบเจอกับมัน
 
  


แบบแปลนของอุโมงค์ลึกลับแห่งนี้....

ในปี 1965 ด้วยความช่วยเหลือของพันเอก David Lewis ทั้งสองคนจึงทราบที่มาของน้ำเดือดข้างใต้อุโมงค์ ว่ามันเกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ อย่างไรก็ตามแม้จะมีความรู้ใหม่ๆ พวกเขาก็ยังคงไม่สามารถแก้ปัญหาความลึกลับของการสร้างอุโมงค์ Baiae หรือวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของมัน มันยังคงเป็นสิ่งลึกลับที่หายไปพร้อมกับตำนานเทพเจ้ากรีกนั้นเอง....





อันดับที่ 2 Antelope Springs Footprint

ซากฟอสซิลลึกลับ รอยรองเท้าคนอายุกว่า 600 ล้านปี ที่สหรัฐ


วันที่ 1 มิถุนายน 1968  William J. Meister Sr นักล่าฟอสซิลมือสมัครเล่นจาก Kearns (ยูทาห์สหรัฐอเมริกา) ได้เดินทางมายัง Antelope Springs ประมาณ 69 กิโลเมตร (43 ไมล์) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Delta (ยูทาห์สหรัฐอเมริกา) ในวันที่ 3 เขาและครอบครัวของเขาออกไปหาฟอสซิลแมลง trilobite 



และในขณะที่เขากำลังพยายามแกะเอาซากฟอสซิลอันหนึ่งออกจากหินนั้นเอง เขาก็พบว่ามันถูกฝังลึกอยู่ในหินที่มีรูปร่างลักษณะคล้ายกับรอยรองเท้า ที่ถูกเหยียบให้จมลึกลงไปในชั้นหิน 


  

 ซากฟอสซิลแมลง trilobite



มันมีขนาดประมาณ 260 มม (10¼นิ้ว) ยาว 89 มิลลิเมตร (3 ½นิ้ว) จุดที่กว้างที่สุด 76 มิลลิเมตร (3 นิ้ว) และรอยตรงส้นเท้าลึกประมาณ 3 มม (⅛นิ้ว) 
 

 ร่องรอยของการเหยียบซากแมลงในรอยเท้า

และเมื่อพวกเขานำมันมาให้เพื่อนๆวิเคราะห์ถึงอายุของมันถึงกับต้องตกตะลึงเพราะมันมีอายุมานานกว่า 600 ล้านปี ซึ่งในสมัยนั้นไม่น่าจะมีรองเท้าแบบนี้เกิดขึ้น...




แต่กระนั้นก็มีหลายคนสงสัยถึงที่มาว่า นี่อาจจะเป็นการสร้างหลักฐานหลอกลวงขึ้นมาเอง และดูเหมือนรอยเหยียบของรองเท้าจะดูผิดปรกติไม่เหมือนของจริง....


จนปัจจุบันหลักฐานการค้นพบนี้ก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไป ว่า รอยรองเท้าอายุกว่า 600 ล้านปีนี้ เป็นของใคร? และมันมาได้อย่างไร?





และแล้ว ก็มาถึง อันดับที่ 1....




อันดับที่ 1 The Pyramid Of Hellinikon

ปิรามิดลึกลับในดินแดนยุโรปที่อาร์กอส ประเทศกรีซ


 มันเป็นเรื่องแปลกที่มีปิรามิดตั้งอยู่ในยุโรป ถึงจะมีค่อนข้างน้อย แต่ในประเทศกรีซมีถึง 16 ปิรามิด และที่รู้จักกันดีที่สุดก็คือปิรามิด Hellinikon แห่งอาร์กอส...


พีระมิดแห่ง Hellinikon เป็นเศษเล็กเศษน้อยของปิรามิดลึกลับในเขตเมืองกรีกโบราณ Ellinika ซึ่งตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของแผ่นดินกรีก มันมีโครงสร้างที่ประกอบไปด้วยหินบริสุทธิ์ไม่มีการตัดตกแต่งใดๆ และน่าจะถูกก่อตั้งขึ้นในยุค Mycenean (1600-1000 BC)  


ปิรามิด Hellinikon ตั้งอยู่บนแผ่นดินใหญ่ Argolid ของประเทศกรีซ ถูกขุดขึ้นมาครั้งแรกโดยชาวอเมริกันและเยอรมันในช่วงต้นปี 1900 และปี 1960 Pausanias นักสำรวจในกรีซ อธิบายว่าโครงสร้างที่เป็นปิรามิด ไม่น่าจะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นหลุมฝังศพ ซึ่งโดยรอบๆบริเวณก็มีหลุมฝังศพมากมาย แต่กลับไม่พบว่า มันถูกสร้างมาให้มีลักษณะคล้ายกันกับปิรามิดนี้...




นักโบราณคดีประมาณการณ์กันว่า มันน่าจะเกิดขึ้นในระยะเวลาประมาณ 600-400 BC ตามวิธีการที่ทันสมัย​​ของการวัดเทอร์โมแสง แต่นักวิทยาศาสตร์ได้มาข้อมูลที่น่าท้าทายมากยิ่งขึ้นไปอีกว่า จากอายุหินและวิธีการทำ มันอาจจะมีอายุที่โบราณมากกว่าปิรามิดที่อียิปต์เสียด้วยซ้ำ น่าเสียดายที่วิวัฒนาการของเครื่องมือในสมัยนี้ยังไม่สามารถแกะรอยย้อนหลังไปมากกว่ากว่านี้ได้....



ปัจจุบันปิรามิดแห่งนี้เริ่มได้รับความเสียหายและทรุดโทรมลง เนื่องจากคนในพื้นที่ ที่ไปแกะรอยหรือหาของเก่า เป็นที่น่าเสียดายถึงประวัติความเป็นมาอันลึกลับ ดำมืดของมัน...และมันก็อาจจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญของแหล่งกำเนิดของวิวัฒนาการมนุษย์ที่กำลังจะสูญหายไปตลอดกาล....

 
จบลงแล้วจ้า ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะจ้ะ...
ได้ความรู้ใหม่ๆ สนุกสนานกันมากขึ้นเลยเนอะ

แล้วพบกันใหม่ในเรื่องหน้า จะสรรหาเรื่องราวดีๆน่าสนใจมาให้ติดตามกันต่อไป... สวัสดีจ้า....

Thank CR : listverse.com
Thank CR : wikipedia.org 

เชิญแสดงความเห็นท่านได้ที่ช่อง Facebook ด้านล่างนะจ้ะ...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น