Light Yagami - Death Note

พาไปเที่ยว!!.... ตอน : ขนหัวลุกกับ 10 สถานที่น่าสะพรึงที่เราสามารถไปเที่ยวได้จริงบนโลกใบนี้!! ตอนที่ 1

จะว่าไป การพักผ่อนที่ดีที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คือการไปเที่ยวในสถานที่แปลกตาที่เราไม่เคยไป...

บางคนอยู่เหนือก็ชอบลงไปเที่ยวใต้ไปลงทะเล บางคนอยู่ใต้เบื่อทะเลก็ขึ้นเหนือไปปีนภูเขา...

แต่จะมีใครสนใจไปเที่ยวสถานที่ที่ดูสยดสยองบ้างล่ะ?

ผมคนหนึ่งล่ะ จะไป เพราะชอบของแปลกอยู่แล้ว อยากไปนะ ถ้ามีตังค์ (ฮา)

ที่ไหนต่อที่ไหนใครหลายคนก็เคยไปเที่ยวกันมาหมดละ ไหนวันนี้ลองไปเที่ยวสถานที่แปลกๆดูบ้าง

วันนี้ผมจะพาทุกท่านไปเที่ยวสถานที่ที่น่าสยดสยองที่เราสามารถไปเที่ยวได้จริงๆ เสียด้วย!!

พูดมากน่าเบื่อเน้าะ ป้ะ....ไปดูพร้อมๆกันเลยละกัน อิอิ...

รับชมคลิปแบบย่อๆได้ก่อนเลยจ้ะ...




ไปที่แรกกันเลยกับอันดับที่ 10...

อันดับที่ 10 Truk Lagoon

ทรัค ลากูน สุสานสงครามโลกสุดสยองใต้ท้องทะเล



Truk Lagoon ตั้งอยู่นอกชายฝั่งของ Micronesia ถือเป็นสุสานเรือที่เก่าแก่ที่ใหญ่ของโลก ในท่ามกลางของสงครามโลกครั้งที่สองญี่ปุ่นเลือกที่นี่เป็นฐานบัญชาการใหญ่เพื่อมุ่งหน้าไปจู่โจมฝ่ายพันธมิตรใน​​แปซิฟิกใต้ ไม่ช้ามันก็กลายเป็นฐานที่มั่นที่ใหญ่ที่สุดของพวกเขาในพื้นที่ จนกระทั่งในเดือนกุมภาพันธ์ 1944 เมื่อทหารอเมริกันได้เข้าโจมตี จึงทำให้เรือของญี่ปุ่นจมกว่า 60 ลำและเครื่องบินอีกกว่า 275 ลำที่จมลงไปใต้ท้องทะเล.... 



ปัจจุบันมันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปเสียแล้ว โดยเฉพาะพวกนักประดาน้ำผู้ไม่กลัวปลาฉลาม ข้างในเราจะสัมผัสกับพวกซากเรือ ซากเครื่องบินสมัยสงครามโลกที่ผุกร่อน แถมยังมีปะการังจับตัวเต็มไปหมดดูน่าสยดสยอง ของทุกอย่างยังอยู่ครบ แม้กระทั่งซากศพ หัวกระโหลกมนุษย์ กระจัดกระจายไปทั่วทั้งพื้นที่ ..... ว่าแต่ คุณจะกล้าพอไหม ที่จะดำลงไปสัมผัสกับบรรยากาศนรกใต้พื้นมหาสมุทรแห่งนี้...









แค่อันดับแรกก็สยองกันแล้ว ไปต่อกันที่อันดับต่อไป...

อันดับที่ 9 The Door to Hell

ประตูสู่ขุมนรกอเวจี!! ที่เติร์กมินิสถาน





The Door to Hell เป็นหลุมขนาดใหญ่ที่มีไฟลุกโชติช่วงมานานถึง 43 ปี โดยหลุมดังกล่าวอยู่กลางทะเลทรายคาราคุม ใกล้เมือง Derweze ประเทศ Turkmenistan


หลุมดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากนักธรณีวิทยาโซเวียต พยายามขุดหาแหล่งก๊าซธรรมชาติ เมื่อปี 1971 แต่พื้นดินเหนือบริเวณขุดเจาะกลับพังถล่ม จนเกิดหลุมขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลาง 70 เมตร และพบมีแก๊ซพิษฟุ้งกระจาย จึงตัดสินใจจุดไฟเผา ซึ่งแรกเริ่มคาดว่าจะดับลงได้เองภายในเวลา 1-2 วัน แต่ไม่เป็นดังที่คาดการณ์ไว้ เพราะเปลวเพลิงยังคงสว่างไสวอยู่จนถึงปัจจุบัน....



หลุมนี้อยู่ใกล้กับหมู่บ้าน Derweze มีผู้อยู่อาศัยราว 350 คน ตั้งอยู่ห่างจากทางเหนือของกรุง azkabat เมืองหลวงของ Turkmenistan ราว 260 กิโลเมตร เมื่อเม.ย. 2010 ประธานาธิบดี Kurbanguly Berdymukhamedov เดินทางมาเยือนสถานที่ดังกล่าว พร้อมมีคำสั่งให้ปิดหลุมประตูสู่นรก แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง...








 จะกล้าปิดเหรอท่าน อย่างน้อยก็แหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวชั้นยอดของโลกเลยนะนั่น...
ว่าแต่ สยองดีเนอะ.................


อันดับที่ 8 The Afar Depression

ที่ราบลุ่มแห้งแล้งสุดสะพรึงแห่งแอฟริกา




The Afar Depression เป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่ราบลุ่มใน Great Rift Valley อยู่ระหว่าง Eritrea และ Djibouti ไปทางเหนือของประเทศ Ethiopia อยู่ติดกับที่ราบสูง Ethiopia และราบสูง Somalia มันตั้งอยู่ในจุดที่ต่ำที่สุด ของทะเลสาป Asal ในแอฟริกา (155 เมตรหรือ 509 ฟุตต่ำกว่าระดับน้ำทะเล)


ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ร้อนที่สุดในโลก มันจะมีสภาพภูมิอากาศที่แปรปวนอยู่ระหว่าง 25 ° C (77 ° F) ในช่วงฤดูฝน (เดือนกันยายนถึงเดือนมีนาคม) และ 48 ° C (118 ° F) ในช่วงฤดูแล้ง (เดือนมีนาคมถึงเดือนกันยายน) 

ที่ราบลุ่มนี้ได้รับผลกระทบจากความร้อนและภัยแล้ง มีฝนตกมากที่สุดเฉลี่ยปริมาณน้ำฝนอยู่ในช่วง 100-200 มิลลิเมตร เพียงเท่านั้น มันถูกปกคลุมไปด้วยเกลือและมีการทำเหมืองเกลือ ซึ่งยังคงเป็นแหล่งที่มาของรายได้สำหรับประชากรในพื้นที่



ลักษณะนิเวศน์วิทยาของมันเป็นทะเลทราย และป่าละเมาะ พืชส่วนใหญ่เป็นพืชทนแล้งเช่นต้นไม้ขนาดเล็ก (เช่นสายพันธุ์ของต้นไม้มังกร), พุ่มไม้และหญ้า มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่รวมถึงสัตว์กินพืชจำนวนมากเช่น ม้าลาย ละมั่ง ลาป่าแอฟริกัน....








 โอ้ว...นึกว่าเมืองไทยตะหาก ที่ร้อนสุดในสามโลก ยังมีที่อื่นร้อนกว่าอีก พระเจ้าช่วย...


อันดับที่ 7 Hodge Close Quarry

เหมืองร้างหัวกระโหลกยักษ์สุดสยอง ที่สหราชอาณาจักร



มันตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นสถานที่ที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดที่ธรรมชาติสร้างสรรเอาไว้ เมื่อก่อนมันคือเหมืองเก่า แต่ต่อมาเมื่อเหมืองยุติการทำงาน มันจึงถูกน้ำมาใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของพวกชอบดำน้ำ... ซึ่งก็เคยมีคนมาดำน้ำจนเสียชีวิตที่นี่หลายคน แต่มันก็ไม่ส่งผลใดๆกับผู้ที่ชื่นชอบการท้าทาย...

  
แต่ในปี 2011 ช่างภาพ Peter Bardsley สังเกตเห็นอะไรบางอย่างที่น่าตกใจเมื่อ เขามองลงไปในน้ำที่สงบนิ่ง มันเป็นภาพที่สมบูรณ์แบบของกะโหลกศีรษะขนาดมหึมา ครึ่งหนึ่งของกะโหลกศีรษะถูกสร้างขึ้นโดยรูปทรงของฝั่งหน้าผาและอีกครึ่งหนึ่งมาจากการสะท้อนในน้ำ บรรยากาศปกคลุมไปด้วยหมอกและมีความเย็นในน้ำที่เย็นยะเยือกมาก (6 องศาเซลเซียสโดยเฉลี่ย)


ถึงกระนั้นเองมันก็ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจของบรรดานักท่องเที่ยว นักดำน้ำ และนักถ่ายภาพไปเยี่ยมชมเหมืองแห่งนี้ในจำนวนหลายหมื่นคนในทุกๆปี....








 ธรรมชาติรังสรรค์ แต่มนุษย์จินตนาการสูงกว่า..เป็นบ้านเรามีตั้งศาลขอหวยแน่ อิอิ...


อันดับที่ 6 Namaskaro

ทะเลโคลนเดือดสุดสะพรึง ที่ ไอซ์แลนด์



Namaskaro เป็นพื้นที่ใน Iceland ที่อยู่ที่ฐานของภูเขา Namafjall ซึ่งเป็นหนึ่งในภูเขาไฟจำนวนมากในพื้นที่ ในความเป็นจริงทั้งภูมิภาคเป็นจุดที่มีความร้อนใต้พิภพและภูมิทัศน์เยือกเย็นมากที่สุด มันจึงถือว่าที่นี่เป็นจุดที่บรรยากาศไม่มั่นคงที่สุดในโลก...


พื้นดินที่ปกคลุมไปด้วยบ่อเดือดของโคลน บรรยากาศเต็มไปด้วยไอน้ำที่ประกอบไปด้วยกำมะถันและก๊าซภูเขาไฟที่สร้างหมอกควันอย่างต่อเนื่องทั่วภูมิภาค...









เอิ่ม...ก็ยังมีคนคิดจะไปเน้าะ น่ากลัวซะขนาดเนี้ยะ!!



พักกันก่อน เดี๋ยวเรามาต่อกันใน ตอนที่ 2 กันนะจ้ะ....


ร่วมแสดงความคิดเห็นและแบ่งปันความรู้ผ่านทาง Facebook กันได้ด้านล่างนี้จ้ะ... 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น