Light Yagami - Death Note

เรื่องเล่าเขย่าขวัญ.....ตอน : 15 ภาพถ่ายแห่งความหลอนของนักเชิดหุ่น!!

หลายๆท่านยังคงจำกันได้ถึงภาพยนต์สยองขวัญระดับขึ้นหิ้งของผู้กำกับชื่อดัง James Wan

หากใครบางคนยังไม่รู้จัก ผมขอย้อนผลงานที่ขึ้นชื่อระดับเวิร์ลคลาสของแกมาให้เป็นน้ำจิ้มสักหน่อยก็ได้... เช่น


SAW


Insidious - Insidious: Chapter 2 


และที่โด่งดังสุดๆ... The Conjuring


พอจะรู้จักกันแล้วใช่ไหมครับ กับผลงานของพี่แกเหล่านี้ แต่ที่ผมเกริ่นนำมาตั้งแต่ต้นนั้น ผมหมายถึงเรื่องนี้ครับ....


Dead silence


Dead silence เดด ไซเลนซ์ 
หรือชื่อไทย อาถรรพ์ผีใบ้ 

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคู่รักวัยรุ่น 2 คนที่กำลังมีความสุขกับชีวิตคู่ แต่แล้ววันหนึ่งพวกเขากลับได้รับพัศดุปริศนา โดยข้างในมีหุ่นเชิดบรรจุอยู่ และเมื่อพวกเขานำมันมาไว้ในบ้าน เรื่องราวแห่งความสยดสยองก็บังเกิด (อยากรู้ต้องตามไปหาดูกันเอาเองครับ อย่างหลอน หุหุ) และมันก็นำพาให้พระเอกตามท้องเรื่อง ต้องกลับไปบ้านเกิด เพื่อค้นหาปริศนาที่มาจากหุ่นเชิดตัวนี้... (และมันก็ทำให้เราหลอนไปจนจบ หึหึ)








 ภาพต่อไปเป็นภาพน่าสยองขวัญ โปรดทำใจก่อนเลื่อนลงไปดู... (เตือนแล้วนะ)


.
.
.
.
.
.
.
.
.
.







แต่เดี๋ยวก่อน!! ก่อนที่ท่านจะไปตามหาหนังดู กรุณาเลื่อนลงไปอ่านบทความในตอนนี้ก่อน เพื่อสร้างบรรยากาศให้หลอนยิ่งๆขึ้นไปอีก ฮ่าๆ....

คือ ในหนังมันเป็นเรื่องของนักเชิดหุ่น ถ้าท่านที่เคยดูมาแล้วก็คงจะพอนึกถึงความหลอนมันได้... แต่จะมีใครรู้บ้างว่า เรื่องสยองในภาพยนตร์...ดันเกิดขึ้นจริงๆในโลกนี้ซะด้วย เอ่อออ...

มันจะหลอนขนาดไหนกันนั้น เราลองไปดูพร้อมๆกันได้เลย ตามมาเลยครับ....


ภาพประกอป Kevin Spacey จากภาพยนตร์ซีรี่ย์ “The Ventriloquist”

การเชิดหุ่นและพากย์เสียงแทนพวกมันนั้น ถือว่าเป็นศิลปะการแสดงแขนงหนึ่งซึ่งเกิดขึ้นมานานแล้วทั้งในต่างประเทศและในประเทศไทยเองก็มี พวกหุ่นจะถูกบังคับโดยคน และบางตัวก็ยังสามารถที่จะขยับปาก แสดงสีหน้าเพื่อสื่อให้ผู้ชมดูได้ด้วย แต่ทว่า ในรูปต่อไปนี้ ซึ่งมันก็คือรูปที่ถ่ายคนเชิดกับหุ่นที่พวกเขาเชิดมาถ่ายร่วมกันธรรมดาๆนั้น มันกลับมีความแปลกประหลาด บางภาพเข้าขั้นหลอน และที่สำคัญ เรื่องราวที่มีหลังจากนั้น กลับหลอนยิ่งกว่า....

แนะนำให้เปิดเพลงนี้คลอระหว่างอ่านไปด้วย จะได้อารมณ์ยิ่งนัก ฮ่า....




เริ่มต้นกันที่ภาพแรก...

อันดับที่ 15 The Family



นักเชิดหุ่นและเป็นนักพากย์หุ่นในภาพนี้คือ Jules Vernon เป็นนักเชิดหุ่นที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในสมัยนั้น เขาถูกล้อมรอบไปด้วยครอบครัวของหุ่นเชิดที่ดูน่ากลัว หลังจากถ่ายภาพนี้ ในวันคริสมาสต์ปี 1920 เขาก็ได้รับอุบัติเหตุทำให้ตาบอดระหว่างการแสดง แต่เขาก็ไม่หยุดการแสดง และเล่นต่อจนจบ และไม่นานเขาก็เสียชีวิตด้วยการนั่งรถแท็กซี่ที่จู่ๆ มันก็เร่งเครื่องพุ่งตกลงภูเขาอย่างเป็นปริศนาในปี 1937 เขาจึงตายในตอนอายุ 70 ปี.....

อันดับที่ 14 Clowns



ในภาพนี้ทางเว็บต้นฉบับเองก็ยังไม่แน่ใจเรื่องที่มา แต่ที่น่าสงสัยคือ ทำไมพวกเขาต้องนำเจ้าหุ่นเชิดตัวนั้นมาวางไว้ตรงกลางกันแน่.... ดูแล้วก็หลอนพิลึก....

อันดับที่ 13 Conspirators



คุ้นๆไหมครับว่าหนุ่มน้อยคนนี้คล้ายๆใคร เขาก็คือ Jules Vernon (ในรูปที่ 15) ในวัยหนุ่มนั่นเอง ชอบถ่ายรูปร่วมกับหุ่นเชิดเหลือเกินนะ...แต่สังเกตรูปนี้ดีๆ...เหมือนหุ่นทั้งสองตัวมันจะรู้สึกไม่ค่อยจะชอบใจสักเท่าไหร่นะ ว่ามะ.....

อันดับที่ 12 One Eye



รูปนี้ไม่มีที่มาที่ไป แต่ดูจากสีหน้าของนักเชิดแล้ว เหมือนเขาจะรู้สึกไม่พอใจกับหุ่นที่ตาบอดของเขาสักเท่าไหร่...เอ่อ...ดูแล้ว สยอง......

อันดับที่ 11 Father Jack




สังเกตเจ้าตัวซ้ายดีๆครับ คุ้นๆไหมครับ มันน่าจะเป็นแรงบันดาลใจของผู้สร้างภาพยนตร์หลายๆเรื่องเลยทีเดียว... เจ้าตัวกลางมีแอบหันมามองกันด้วยนะ อย่างหลอน....

อันดับที่ 10 Peek a Boo



นี่คือภาพของภรรยาและลูกสาวของ Jules Vernon (ชายในรูป 13 และ 15) พร้อมด้วยบรรดาลูกๆหุ่นเชิดของพวกเขาครับ หึหึ....ช่างสรรหาวิธีการถ่ายรูปร่วมเนอะ

อันดับที่ 9 Leatherface



คือ...ดูแว้บแรกนี่นึกถึงไอ้เจ้าเลื่อยโหดแห่ง Texas Chainsaw เลยทีเดียว ทั้งหน้าตาและผ้ากันเปื้อนช่างแมตกันอะไรเยี่ยงนี้...คิดไม่ผิดครับ มันเป็นตัวที่สร้างมาจากเรื่องนั้นเลยแหล่ะ ทำไปได้...

อันดับที่ 8 Peewee Herman



หุ่นเชิดตัวนี้น่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากนักแสดงชื่อดังในสมัยนั้นที่ชื่อ Peewee Herman ซึ่งเขาเป็นนักแสดงตลกที่โด่งดังมาจากเรื่อง The Groundlings... แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือ ในภาพมันดูแปลกๆ ออกแนวหลอนๆนี่แหล่ะ หุหุ

อันดับที่ 7 Kids Growing Up


 
 คงไม่ต้องเดากันล่ะครับ ว่าเขาคือใคร แน่นอน...พวกเขาคือ ครอบครัว Vernon นั่นเอง โดยเป็นตัวเขาเองและภรรยา...ในภาพนี้เหมือนจะมีหุ่นเชิดบางตัวที่ดูจะเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ และที่น่ากลัวคือ เจ้าสองตัวที่อยู่ตรงกลางที่เหมือนกำลังจ้องมองมาที่กล้อง และเจ้าตัวที่ถูกอุ้ม...มันกำลังแอบมองท่านอยู่.....

อันดับที่ 6 Is that a Lady?



สังเกตดูหุ่นทั้งสองตัวที่ขนาบบุคคลในรูป ตัวขวาไม่เท่าไหร่นะ เพราะดูเหมือนมันจะยังไม่สมบูรณ์ แต่ตัวซ้ายนี่สิ มันดูเหมือน Elena de Hoyos (อยากรู้เธอคือใครลองก็อปเอาไปหาใน Google ดูนะ อย่างหลอน) ผสมกับ แม่ของ Norman Bates เลยทีเดียว (ใครเคยดู Pyscho คงจะรู้ดี หึหึ) หลอนไหมล่ะ...

อันดับที่ 5 All Kinds of Wrong



รูปนี้ไม่มีที่มาที่ไป แต่ดูหุ่นเชิดจากในรูปแล้ว เด็กๆคงไม่อยากให้มันมาเป็นแขกในงานวันเกิดของพวกเขาเป็นแน่แท้...ท่านๆก็คงไม่อยากเหมือนกันแหล่ะ ว่ามะ หุหุ....

อันดับที่ 4 Naughty Dummies



คือเว็บต้นฉบับที่ผมแปลเขาบอกว่า ... คุณจะทำอย่างไร ถ้าหุ่นเชิดของพวกคุณคิดที่จะย่องมาฆ่าคุณในตอนกลางคืน?... วิธีเดียวที่ทำได้คือ การสับเอาหัวของพวกมันออกมา...เอ่อ มันเกี่ยวกับรูปนี้ตรงไหน...แต่ดูๆไป เจ้าตัวขวาสุดมันใช่อวาตารของคนข้างหลังนั่นใช่มั้ยยยยย....

อันดับที่ 3 End of the Family



มันมาอีกแล้ว..... กับครอบครัว Vernon ที่กำลังทำอะไรสักอย่างกับหุ่นเชิดของพวกเขา แต่ดูๆแล้วเหมือนจะกำลังสับร่างของพวกหุ่นแล้วนำพวกมันไปเป็นอาหารมื้อค่ำ .... (เขากำลังซ่อมหุ่นต่างหากล่ะ แหม๋.....)

อันดับที่ 2 Nightmare



อันที่จริงแล้ว ในเว็บต้นฉบับเขายกให้เป็นอันดับ 1 แต่ผมว่ามันไม่เท่าไหร่นะ เขาบอกว่า...เจ้าหุ่นตัวนี้ นอกจากหน้าตาที่ดูหลอนๆของมันแล้ว มันยังเคยแอบเลื่อนไหวตัวเองและปีนหน้าต่างเข้ามาเพื่อประสงค์ร้ายกับเจ้าของๆมันด้วย ว่างั้น....

อันดับที่ 1 Is this Real?



นี่สิ....หลอนของจริง!! เขาบอกว่า เบื้องหลังที่แท้จริงของภาพนี้มาจากที่ไหน ยังไง ไม่แน่ใจว่ามันอาจจะเป็นภาพประกอบจากภาพยนตร์เรื่องใดเรื่องหนึ่ง แต่ไม่รู้สิ...ลองจ้องมองดูดีๆ เจ้าหุ่นเชิดมันช่างดูเหมือนมีชีวิตจริงๆ และที่น่าสยองคือหน้าคนเชิด ...มันดูแปลกๆ น่ากลัว...ลึกลับ สับสน...เอ่อ อธิบายไม่หมด.... ตกลงมันคือภาพที่มาจากที่ไหนกันแน่ สยองงงงงแท้.....

สุดท้าย...เอาตัวอย่าง ภาพยนตร์เรื่อง Dead silence อาถรรพ์ผีใบ้ มาให้ดู...อยากดูไปหามาดูได้ ผมยกให้เป็นหนังสยองขวัญอันดับต้นๆในใจผมไปเลยล่ะ เรื่องนี้ ... ที่ 1 ผมยังให้ Shutter อยู่ อิอิ....

ไว้พบกันใหม่ บทความหน้า สวัสดีจ้ะ....




Thank CR : listverse.com
Thank CR : imdb.com
Thank CR : wikipedia.org 

เชิญแสดงความเห็นท่านได้ที่ช่อง Facebook ด้านล่างนะจ้ะ...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น